มาแล้ว “เลขเด็ด” อ่างน้ำมนต์ “ตาทอง งิ้วราย” ลุ้นโชคใหญ่งวด 16/7/64

809

วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสว่างอารมณ์ แคแถว ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีนักเสี่ยงโชคเดินทางมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด และให้หลวงพ่อแป๊ะ เจิมหน้าผากเป็นศิริมงคล จากจังหวัดต่าง ๆ หลายแห่ง มาปะปนกันทำให้บรรยากาศของวัดดูไม่เงียบเหงา แต่ทางวัดก็ยังไม่ละเลยการดูแลเข้มงวดการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเปิดให้รถทุกชนิดเข้าออกเพียงทางเดียว และยังมีจุดคัดกรองตั้งแต่ทางเข้าจนกระทั่งจุดที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในวัดตั้งอยู่ทุกจุด

โดยเฉพาะบนศาลาการเปรียญของวัดสว่างอารมณ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งพระพุทธรูป พระเงิน พระทอง และ หุ่นปั้นตาทอง งิ้วราย ที่มีอ่างน้ำมนต์หยดน้ำตาเทียนอยู่ภายในอ่าง ทุกคนที่มาวัดจะต้องขึ้นไปกราบไหว้บูชาและขอโชคขอลาภกัน เหมือนกับที่ชาวบ้านและนักเสี่ยงโชคต่างล่ำลือกันว่าหากไม่มากราบไหว้แล้ว เหมือนมาไม่ถึงวัดสว่างอารมณ์ เลยทำให้บนศาลาการเปรียญมีผู้คนแวะเวียนกันไปกราบไหว้กันอย่างไม่ขาดสาย

จากการสอบถาม นายเพทาย อนุชิตา อายุ 38 ปี อาชีพค้าขาย บ้านอยุ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม เป็นหนึ่งในผู้ที่มาขอพรพระเงินพระทอง และขอโชคลาภจากตาทอง งิ้วราย เผยว่า เมื่อร่วม 2 ปี เคยทำงานอยู่ที่โรงงานน้ำตาล แต่พอเกิดโควิด-19 รอบแรก โรงงานก็เริ่มปลดคนงาน ตนเองก็ถูกปลดออกด้วย ได้เงินมาก้อนหนึ่งมาค้าขายที่บ้าน แต่พอมาเกิดโควิด รอบ 2 ทำให้การค้าแย่คนซื้อไม่ค่อยมี เลยมีเวลาหันมาพึ่งพระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพรและขอโชคตาทอง งิ้วราย เสี่ยงโชคจากหยดน้ำตาเทียน นำไปตีเลขเอาแล้วแต่ความเชื่อและบุญวาสนาแต่ละคน

ในส่วนของตนเองเคยได้โชคมาแล้วก็เลยเชื่อว่าอ่างน้ำมนต์ตาทองให้โชค ในครั้งนี้ตนเองมองดูในอ่างน้ำมนต์เท่าที่เพ่งมองเห็นเป็นเลข 635, 953 และ 83 ส่วนคนอื่นจะมองเป็นเลขอะไรไม่รู้ ตนเองเชื่อสายตาตนเองจะนำเลขไปซื้อลอตเตอรี่

ในวันเดียวกัน หลวงพ่อแป๊ะ ยังได้นำไข่ไก่สด ข้าวสารถุง ที่นักเสี่ยงโชคนำมาแก้บนกับตาทองงิ้วราย ซึ่งมีจำนวนมากจนล้นที่วางรอบตาทองงิ้วราย เข้าโรงครัวมาทำอาหารและทอดบรรจุกล่อง แจกจ่ายให้สาธุชนที่มาวัดได้รับประทานกัน นอกจากนี้หลวงพ่อแป๊ะ ยังเปิดโครงการนำข้าวกล่องช่วยภัยโควิค-19 ในช่วงที่สถานการณ์คับขัน ต้องสั่งการให้แม่ครัวผลิตข้าวกล่องและน้ำพริกศีล 5 สูตรแม่แจ๋ว วันละ 500 กล่อง ส่งไปยังโรงพยาบาลสนาม และเป็นอาหารกลางวันให้เจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวมถึง กำนันผู้ใหญ่บ้านมารับมอบเพื่อไปแจกจ่ายในชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อนอีกด้วย

ขอบคุณที่มา : ไทยรัฐ

- Advertisement -

Comments are closed.