เลขดัง วัดกุดแห่พัฒนาราม 01/03/64

773

นักแสวงบุญ นับพันแห่ทอดผ้าสามัคคีวัดดังเมืองอุดรธานี ลุ้นเลขเด็ดหลังพระอาจารย์ให้แม่นมา 4 งวดติด สุดฮือฮางวดนี้งวดสุดท้ายหลังเสร็จพิธีลูกศิษย์ชูกระดานตัวเลขแห่โทรแทงจนสัญญาณโทรศัพท์ล่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดกุดแห่พัฒนาราม บ้านนานกหงส์ หมู่ 4 ต.นาทราย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี ตลอดทั้งวันบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ตั้งแต่ช่วงเช้ามีนักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญจากทั่วสารทิศหลายพันคน เดินทางมาร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี จนการจราจรเข้าไปวัดติดขัด ลานจอดรถที่ทางวัดเตรียมไว้มีรถยนต์จอดแน่น

ส่วนประตูทางเข้าไปวัดกุดแห่พัฒนาราม ทาง อสม.พื้นที่ได้มาตั้งจุดคัดกรองไวรัสโควิด 19 ตามคำสั่งของจังหวัด โดยผู้ที่ผ่านจุดคัดกรองแล้วได้เข้าไปร่วมทำบุญที่มีการแห่ต้นเงินเข้าในวัด ขึ้นไปยังศาลาการเปรียญ เพื่อทำพิธีถวายผ้าป่าให้กับพระอาจารย์รัฐธรรมนูญหลังพระอาจารย์รัฐธรรมนูญ ผู้ดูแลวัดกุดแห่พัฒนาราม รับผ้าป่าจากนักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญ พร้อมสวดมนต์ให้ศีลให้พรเสร็จแล้วได้ลงไปที่ศาลาหลังเก่า เพื่อทำพิธีบวงสรวงขอโชคลาภให้ผู้แสวงบุญที่เดินทางมา

ซึ่งมีบางคนมานอนรอที่วัดเพื่อรอพระอาจารย์ปล่อยตัวเลขนำโชคทำให้วันนี้มีนักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญจำนวนมากมารอลุ้นตัวเลข โดยถือว่างวดนี้เป็นงวดสุดท้ายหลังจากที่บอกเลขเด็ดถูกมาแล้ว 4 งวดติดตามที่พระอาจารย์เคยบอกไว้

กระทั่งภายหลังพระอาจารย์ทำพิธีผ่านไป 30 นาทีเสร็จแล้วพระอาจารย์ได้ออกมาโปรยทานให้กับญาติโยมที่มานั่งรอแล้วกลับเข้ากุฏิ หลังจากไม่นานลูกศิษย์พระอาจารย์ได้ชูกระดานเขียนตัวเลข 754 และ 52 , 00 ขึ้นให้ดูทำเอานักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญโดยเฉพาะคอหวยต่างฮือฮายกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปไว้กันเกือบทุกคนจากนั้นผู้ที่เดินทางมาส่วนใหญ่ต่างประสบปัญหาที่บริเวณวัดสัญญาณโทรศัพท์ล่มที่ทำให้การโทรออกเพื่อบอกตัวเลขกับญาติ หรือโทรซื้อเลขไม่ได้ ต้องออกมาโทรศัพท์นอกเขตวัด

ซึ่งกว่าจะเดินออกจากบริเวณวัดได้เป็นไปด้วยความลำบาก เพราะคนจำนวนมหาศาล ที่มีทั้งเดินทางมวัด ทำให้ทั้งคนและรถติดต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงจึงสามารถเดินทางออกพ้นเขตวัดได้

- Advertisement -

Comments are closed.